HỌC TIẾNG ANH THÔNG QUA NGÔN NGỮ STEM ROBOTICS - ĐIỂM MỚI CỦA VIỆC HỌC TIẾNG ANH

HỌC TIẾNG ANH THÔNG QUA NGÔN NGỮ STEM ROBOTICS -

ĐIỂM MỚI CỦA VIỆC HỌC TIẾNG ANH

Chương trình tiếng Anh thông qua STEM ROBOTICS cấp tiểu học là chương trình được thiết kế dựa trên chương trình khung của Bộ GD&ĐT do thầy Nguyễn Quốc Hùng MA, cố vấn xây dựng. Đối với học sinh lớp 1,2 là chương trình làm quen với tiếng Anh thông qua các kiến thức STEM ROBOTICS; đối với khối lớp 3,4,5 là chương trình bổ trợ tiếng Anh thông qua các kiến thức STEM ROBOTICS. Chương trình được thiết kế theo độ tuổi của học sinh, khả năng tư duy, mức độ tiếp thu bài học theo độ tuổi và bám sát chương trình khung của Bộ GDĐT.

Trong đó phải khẳng định STEM ROBOTICS sử dụng phương pháp học tập mới là giáo dục STEM (Hành động – Động não) - ghi nhớ qua việc làm cụ thể, qua hành động, hoàn toàn khác với phương pháp học truyền thống hiện nay là học cách ghi nhớ truyền thống. Đây là kiến thức liên môn, ngoài tiếng Anh học sinh còn được học kiến thức về lắp ráp, lập trình ở mức độ đơn giản nhất phù hợp với độ tuổi và khả năng của học sinh.

 Cấu trúc của mỗi bài học tiếng Anh thông qua ngôn ngữ STEM ROBOTICS được thiết kế đảm bảo tính sư phạm, số lượng từ, câu, mẫu câu được quy chuẩn theo chương trình của Bộ GDĐT quy định rất rõ đối với từng cấp học (khối lớp 1 thì quy định là bao nhiêu từ, bao nhiêu mẫu câu… ). Nội dung, khối lượng kiến thức chuyên môn đối với chương trình đã được hội đồng thẩm định chuyên môn thẩm định và đã được cấp có thẩm quyền ra văn bản cho phép giảng dạy phù hợp với tâm lý, khả năng ngôn ngữ và tư duy của các em.

Với tiếng Anh Stem, học sinh sẽ được vận dụng tiếng Anh trong các lĩnh vực công nghệ: công nghệ toán học, khoa học, công nghệ kỹ thuật và chia nhóm học tập: với 6 học sinh/nhóm, được sử dụng bộ coding + máy tính bảng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, việc học nhóm sẽ giúp học sinh tăng cường khả năng tương tác, làm quen với học tập làm việc tập thể/nhóm, tập phân tích, tập sắp xếp, tập lựa chọn, tập ra quyết định và tập chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Không chỉ học, học sinh còn được đánh giá kiến thức và kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng cộng tác và làm việc nhóm trong suốt quá trình học. Cuối kỳ, giáo viên có các cuộc giao lưu nhằm gợi nhớ những điều đã học và khích lệ học sinh. Học sinh sẽ được tham gia vào các sân chơi, cuộc thi với phần sân khấu hóa phong phú và cuốn hút.

          Có thể nói trong thời kỳ hội nhập với cuộc cách mạng 4.0 thì Tiếng Anh Stem Robotics là một xu hướng tất yếu, mang lại nhiều lợi ích cho học sinh trong quá trình học tập và mở ra những cơ hội phát triển cho các em trong tương lai.

http://thnhattantayho.edu.vn/upload/29468/20200911/y2mate_com_-_Hoc_tieng_Anh_Stem_Robotics_xu_the_giao_duc_moi___HANOITV_4aNZ8Q_ytlA_480p_cdc845ef68.mp4

Bài viết liên quan